Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2018

BẢN CHẤT CỦA SIÊU KHÁNG THỂ CHỐNG LẠI VIRUS HIV - TƯ VẤN, ĐIỀU TRỊ HIV TỐT NHẤT TPHCM (SÀI GÒN)

THỰC HƯ CỦA LOẠI SIÊU KHÁNG THỂ CÓ THỂ CHỮA KHỎI BỆNH HIV/AIDS

           Thời gian gần đây có rất nhiều trang báo đưa tin các nhà khoa học trên thế giới đã tìm ra một loại siêu kháng thể để chống lại virus HIV, đem lại hi vọng chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh thế kỉ này, vậy có đúng như thế không? Bản chất thực sự là gì?


         Theo tờ BBC của Anh có đăng tải thông tin các nhà khoa học Mỹ phối hợp với công ty dược Sanofi tìm ra loại siêu kháng thể chống lại virus HIV và đã nghiên cứu trên 24 con chuột cho thấy nó có thể ngăn chặn chuột không bị nhiễm HIV. Loại kháng thể này bản chất là kháng thể xuất hiện ở bệnh nhân nhiễm HIV từ lâu, sau thời gian dài sinh ra để chống lại virus HIV của chính bệnh nhân đó, tất nhiên là chỉ xuất hiện ở một số ít cá nhân có sức đề kháng tốt, người ta gọi nó là kháng thể trung hòa phổ rộng "broadly neutralising antibodies" tức là có thể chống lại rất nhiều chủng khác nhau của virus HIV. Sở dĩ tại sao virus HIV khó tiêu diệt là vậy, bởi chúng có khả năng đột biến và thay đổi hình dạng giúp lẩn tránh sự tấn công của hệ miễn dịch con người. HIV được ví như virus cúm mà mọi người đều biết sự đa dạng và mức độ khó tiêu diệt của nó đến thế nào. Các nhà khoa học đã tìm ra một số kháng thể xuất hiện ở những bệnh nhân HIV có sức đề kháng khỏe mạnh có khả năng chống lại nhiều dòng của virus HIV, rồi phối hợp lại với nhau để tạo ra siêu kháng thể từ 3 loại kháng thể mạnh ban đầu "tri-specific antibody" với hi vọng có thể giúp tiêu diệt và phòng ngừa virus HIV.

Như vậy thực tế là:

  1. Siêu kháng thể này cũng chỉ lấy từ bệnh nhân đã nhiễm HIV có sức đề kháng khỏe mạnh.
  2. Nghiên cứu trên chuột mới chỉ ra là có tác dụng phòng nhiễm HIV  chứ chưa phải là chữa khỏi HIV hoàn toàn trên chuột, chứ đừng nói tới là trên người.
  3. Các nhà nghiên cứu sẽ tiếp tục tiến hành thử nghiệm trên người để đánh giá hiệu lực bảo vệ của loại siêu kháng thể này, vì vậy bệnh nhân sẽ còn phải chờ một thời gian rất dài nữa trước khi tìm ra phương pháp điều trị thay thế được hoàn toàn các thuốc ARV bây giờ.

Suy ra:

  1. Cốt lõi nhất vẫn là tăng sức đề kháng nội tại cho bệnh nhân HIV.
  2. Không nên trông chờ vào loại siêu kháng thể khi nó mới chỉ là nghiên cứu bước đầu trên động vật mà phải hành động ngay bằng những loại thuốc kích thích miễn dịch đang có mặt trên thị trường.
  3. Những trường hợp suy giảm miễn dịch tiến triển hoặc suy giảm miễn dịch nặng cần dùng tới Giải pháp immunoglobulin tĩnh mạch
Liên hệ tư vấn BS.Thắng 0988778115 hoặc tại Địa chỉ: Nhà thuốc Hồng Nhung 41A Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình, TPHCM, cách sân bay Tân Sơn Nhất 600m SĐT 0974433519 để biết những phương pháp điều trị HIV tối ưu nhất hiện nay.







QUAN TÂM NHIỀU NHẤT TRONG TUẦN QUA