Thứ Tư, 30 tháng 5, 2018

Cảnh giác với tình hình nhiễm HIV ở Sài Gòn hiện nay và cách bảo vệ cho chính mình khỏi lây nhiễm HIV tốt nhất TPHCM (Sài Gòn)

     Theo thông tin trang Zing.vn, ngày 28/5/2018 vừa qua, đoàn công tác do Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đã đến thăm và làm việc về công tác phòng chống HIV/AIDS cũng như tình hình điều trị bệnh tại các cơ sở y tế ở TPHCM.
     Báo cáo của UBND TP.HCM cho thấy số người nhiễm HIV toàn thành phố là 57.475 người, trong đó có tới 42% số bệnh nhân HIV/AIDS không rõ nguyên nhân, toàn thành phố có 24/24 quận huyện đều có người nhiễm HIV/AIDS.
    Qua những con số thống kê nói trên đủ để thấy rằng:
  1. Số người nhiễm HIV/AIDS ở TPHCM thực sự là rất lớn, rất đang lưu tâm.
  2. Số người nhiễm HIV/AIDS không rõ nguyên nhân lên tới 42% quả là rất đáng chú ý. Rõ ràng lây nhiễm HIV chỉ qua 3 con đường chính là máu, quan hệ tình dục không an toàn và mẹ truyền sang con. Vậy mà số người không biết chắc mình lây do đâu lại nhiều đến vậy, chứng tỏ có rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn lây HIV xung quanh chúng ta mà có thể chi tiết cụ thể hơn như: dẫm đạp kim dính máu không rõ nguồn gốc, cắt tóc cạo râu dùng chung dao cạo ngoài tiệm, bị máu hoặc dịch tiết của bệnh nhân HIV bắn vào mà không hay biết, bị cưỡng dâm, làm các thủ thuật, các can thiệp có dính máu tại các cơ sở y tế mà dụng cụ không đảm bảo tiệt trùng theo tiêu chuẩn, truyền máu không an toàn, sinh hoạt chung với người nhiễm HIV qua các dụng cụ sinh hoạt có nguy cơ như dao cạo râu...
  3. Số người không được tiếp cận điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV còn rất lớn bởi sự ngại ngùng, không có thông tin hoặc vô tình chủ quan với hành vi của mình nghĩ rằng không thể lây HIV.
  4. Số người nhiễm HIV rải đều toàn thành phố, do đó chúng ta không thể chủ quan nếu có nguy cơ lây nhiễm HIV là phải điều trị, mua thuốc ARV uống ngay. Ví dụ quan hệ với bạn gái không rõ nguồn gốc hoặc gái mại dâm không dùng bao cao su hoặc bị rách bao, chúng ta không thể chỉ tin vào lời nói của đối phương là không sao đâu rồi để phải ân hận cả đời. Thực tế đã có nhiều trường hợp những đôi tình nhân lây HIV cho nhau; vợ hoặc chồng không thành thật để khiến chồng hoặc vợ thậm chí con cái bị lây HIV do mình có lỡ làm 'chuyện ấy' bên ngoài mà không dự phòng cẩn thận.
Hãy hành động ngay, uống thuốc ngay để giữ gìn không chỉ cho chính mình, cho gia đình mà còn là cho toàn xã hội.
Liên hệ tư vấn miễn phí BS.Thắng 0988778115 (kinh nghiệm làm việc tại những bệnh viện lớn nhất Việt Nam, ÚC, hợp tác y học với Mỹ) và mua thuốc ARV để điều trị dự phòng HIV ngay tại NHÀ THUỐC HỒNG NHUNG 41A Hồng Hà, P.2, Q. Tân Bình, TPHCM, cách sân bay Tân Sơn Nhất 600m, đối diện Đoàn tiếp viên Viet Nam Airline cũ, SĐT: DS.Nhung 0974433519.



QUAN TÂM NHIỀU NHẤT TRONG TUẦN QUA