Thứ Năm, 31 tháng 1, 2019

Nguy cơ lây HIV qua đường miệng "Oral Sex" có cao không? HIV có lây qua nước bọt không?

QUAN HỆ BẰNG MIỆNG "ORAL SEX", NƯỚC BỌT VÀ HIV

         Có rất nhiều người muốn tận hưởng cảm giác khoái lạc, sự hưng phấn, và trải nghiệm khác lạ bằng quan hệ bằng miệng "Oral Sex". Tuy nhiên con đường quan hệ bằng miệng này lại đem lại rất nhiều sự lo lắng và không an tâm cho những người vừa thực hiện điều đó. Ai cũng có suy nghĩ liệu mình sẽ bị lây bệnh HIV? Liệu mình sẽ phải đối mặt với sự nguy hiểm ấy trong bao lâu? Có cách nào cứu thoát khỏi ám ảnh ấy? Từ này về sau chắc sẽ chẳng dám làm như vậy nữa? Rồi lại tự trấn an mình bằng những suy nghĩ: Chắc là nguy cơ lây HIV do đường Oral Sex không cao. Chắc là đối tượng kia không bị HIV, chắc là mình sẽ không nhiễm HIV. Chắc là cứ mặc kệ cũng qua thôi mà. Chắc là những hành động của mình không gây sướt sát gì nên cũng giảm khả năng lây HIV...Hàng loạt điều chắc là này mà không biết cách xử trí kịp thời thì có lẽ ngồi "Ôm hận ngàn thu".
         Những thắc mắc băn khoăn này rất, rất nhiều người đã và đang mắc phải, có người biết thì thoát án, có người chủ quan, nay đã không còn cơ hội làm lại. Khẳng định với các bạn luôn để khỏi lo lắng, băn khoăn hay hoài nghi liệu rằng mình có nguy cơ lây HIV hay không và nguy cơ lây HIV do quan hệ bằng miệng "Oral Sex" có cao không, HIV có lây qua nước bọt hay không, RẰNG:

  1. Tất cả những đối tượng có hành vi quan hệ tình dục không an toàn bằng đường miệng đều có nguy cơ lây HIV dù thấp hay cao, dù ít hay nhiều (mút, ngậm dương vật, bú liếm âm vật, âm đạo...)
  2. HIV không lây qua nước bọt đơn thuần (ví dụ chỉ nhổ nước bọt lên da lành, lên dương vât, âm vật thì không lây HIV) nhưng mấy ai khi quan hệ Oral Sex lại chỉ đơn thuần như thế.
  3. Nguy cơ lây HIV cao hơn ở những đối tượng hành nghề mại dâm, gái mát xa "massage", quan hệ với nhiều bạn tình, quan hệ đồng giới...Hành vi thô bạo, quan hệ lúc say xỉn, quan hệ trong tình trạng "vụng trộm", quan hệ khi bạn tình hoặc bản thân mình có vấn đề viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục đều có thể làm tăng khả năng lây nhiễm HIV.
  4. Dù nguy cơ lây nhiễm HIV thấp đến bao nhiêu, đã là có nguy cơ thì phải hành động ngay, bởi ai dám đám bảo chỉ 0,001% khả năng lây nhiễm HIV đó không rơi vào chính mình nếu không uống thuốc dự phòng phơi nhiễm HIV.
Nói tóm lại: Nguy cơ lây nhiễm HIV do quan hệ đường miệng "Oral Sex" là mặc dù tỉ lệ thấp. HIV không lây đơn thuần qua nước bọt.

QUAN TÂM NHIỀU NHẤT TRONG TUẦN QUA