Thứ Năm, 29 tháng 3, 2018

NGUY CƠ LÂY NHIỄM HIV DO QUAN HỆ BẰNG MIỆNG CÓ CAO KHÔNG? CÁCH XỬ TRÍ PHƠI NHIỄM HIV TỐT NHẤT Ở TPHCM (SÀI GÒN)

    NGUY CƠ LÂY NHIỄM HIV DO QUAN HỆ TÌNH DỤC KHÔNG AN TOÀN BẰNG ĐƯỜNG MIỆNG CÓ CAO KHÔNG ???

        Trước hết phải khẳng định rằng nguy cơ phơi nhiễm HIV do quan hệ tình dục không an toàn bằng đường miệng là thấp nhất so với các đường khác như hậu môn hay sinh dục. Tuy nhiên thấp nhất so với các đường quan hệ tình dục khác không có nghĩa là không có nguy cơ bị lây HIV do quan hệ bằng miệng, đặc biệt trong trường hợp quan hệ miệng với dương vật sẽ là cao hơn so với quan hệ miệng - âm đạo và miệng - hậu môn ( ở đây chủ yếu đề cập đến trường hợp quan hệ miệng - dương vật do đi xông hơi mát xa). Có rất nhiều nghiên cứu đã được tiến hành trên thế giới để tìm hiểu nguy cơ phơi nhiễm HIV do quan hệ bằng miệng cao như thế nào, nhưng chưa có con số chính xác được đưa ra, người ta chỉ biết rằng có thể lây và tỉ lệ rất thấp. Thế nhưng có rất nhiều yếu tố làm cho tỉ lệ lây nhiễm HIV bằng đường này tăng cao như:
  1. Miệng người phụ nữ bị viêm nhiễm, nhiệt miệng lở loét, chảy máu chân răng.
  2. Dương vật của nam giới bị viêm chợt, xước niêm mạc
  3. Người phụ nữ nhiễm HIV có nồng độ virus trong người cao mà chưa uống thuốc ARV
  4. Hưng phấn qúa mức, say xỉn không định hình rõ việc mình đã làm có thể làm tăng nguy cơ trầy xước niêm mạc dẫn đến dễ bị lây nhiễm HIV hơn.
       Nói tóm lại, quan hệ tình dục không an toàn bằng đường miệng có thể làm lây nhiêm HIV tuy tỉ lệ thấp. Có rất nhiều yếu tố làm tăng khả năng nhiễm HIV từ việc đi xông hơi, mát xa có hành vi "thổi kèn". Cách xử lý tốt nhất là bình tĩnh gọi điện thoại tư vấn đến bác sĩ chuyên khoa, uống thuốc chống phơi nhiễm HIV Tại đây càng sớm càng tốt trong vòng 72 giờ.
SĐT tư vấn miễn phí BS.Thắng 0988778115 hoặc DS. Nhung 0974433519 Để Mua Thuốc Kịp Thời Ngay Lập Tức tại địa chỉ Nhà thuốc Hồng Nhung, 41A Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình, TPHCM, cách sân bay Tân Sơn Nhất 600m.










QUAN TÂM NHIỀU NHẤT TRONG TUẦN QUA