Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2018

CẬP NHẬT PHÁC ĐỒ ĐIỀU TRỊ DỰ PHÒNG PHƠI NHIỄM HIV BẰNG THUỐC ARV MỚI NHẤT NĂM 2018 - TƯ VẤN, ĐIỀU TRỊ PHƠI NHIỄM HIV TỐT NHẤT TPHCM (SÀI GÒN)

          Theo quyết định số 5418/QĐ-BYT ban hành ngày 01/12/2017 của Bộ Y tế về Hướng dẫn điều trị và chăm sóc HIV/AIDS, phác đồ điều trị dự phòng sau phơi nhiễm HIV gọi tắt là PEP (Post Exposure Prophylaxis) bằng thuốc ARV gồm 3 loại thuốc kháng virus HIV và được uống càng sớm càng tốt, tốt nhất là trong 6 giờ đầu sau khi có hành vi nguy cơ lây nhiễm HIV. Việc uống thuốc dự phòng phơi nhiễm HIV được áp dụng rộng rãi trong nhiều trường hợp như quan hệ tình dục không an toàn với gại mại dâm, dẫm đạp kim không rõ nguồn gốc, bị máu dịch tiết của người nhiễm HIV bắn vào niêm mạc hoặc vùng da bị tổn thương...đặc biệt có nhiều trường hợp quan hệ với người yêu do tin tưởng nhau quá mà không dùng bao cao su bảo vệ, đã có người bị nhiễm HIV từ tình huống này. Cho nên nếu có nguy cơ, tốt nhất là phải uống thuốc ngay, đừng chậm trễ vì sau 72 giờ sẽ không bao giờ có thể làm gì tốt đẹp hơn là lo lắng chờ đợi sau 3 tháng để làm xét nghiệm khẳng định có nhiễm HIV hay không. Tìm mua thuốc ARV theo phác đồ dưới đây:
Nguồn: Bộ Y tế
    Thời gian uống thuốc liên tục trong 28 ngày, có thể gặp những tác dụng phụ phổ biến như: đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, mắc ói, mệt mỏi...những triệu chứng này sẽ giảm dần sau vài ngày sử dụng thuốc. Tuyệt đối không vì những tác dụng phụ nhẹ và vừa mà tự ý ngưng thuốc hoặc thay đổi giờ uống thuốc. 
     Mọi thắc mắc xin liên hệ BS.Thắng 0988778115 hoặc liên hệ mua thuốc tại Nhà thuốc HỒNG NHUNG 41A Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình, TPHCM cách sân bay Tân Sơn Nhất 600m SĐT 0974433519 gặp DS.Nhung




QUAN TÂM NHIỀU NHẤT TRONG TUẦN QUA