Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

NHIỄM HIV SỐNG ĐƯỢC BAO LÂU NẾU KHÔNG ĐIỀU TRỊ - TƯ VẤN, ĐIỀU TRỊ HIV/AIDS TỐT NHẤT TPHCM (SÀI GÒN)

                Rất nhiều bệnh nhân thắc mắc nếu nhiễm HIV thì sẽ sống được bao lâu nếu không điều trị. Thực vậy, đây là câu hỏi rất hay nhưng cũng thật khó để trả lời chính xác, bởi vì ngoài chuyện không điều trị sẽ còn rất nhiều yếu tố khác gây ảnh hưởng tới tuổi thọ của bệnh nhân HIV. Ví dụ như bệnh nhân chán nản, suy nghĩ tiêu cực sẽ tự rút ngắn tuổi thọ của chính mình hơn so với những người vui vẻ yêu đời, luôn có cái nhìn tích cực về mọi vấn đề, hay như bệnh nhân được nghỉ ngơi, ăn uống đầy đủ cũng sẽ khác với người phải làm việc nặng nhọc vất vả không có thời gian chăm sóc bản thân. Tuy nhiên vẫn có một khoảng thời gian tương đối sát với thực tế dành cho tiến trình phát triển bệnh của những người nhiễm HIV nếu không điều trị.

TOÀN BỘ GIAI ĐOẠN TỪ KHI NHIỄM HIV TỚI LÚC TỬ VONG

Giai đoạn
Thời gian kéo dài
Biểu hiện
Điều trị
Tiên phát
(nhiễm cấp)
4-12 tuần
Sốt nhẹ, phát ban, ngứa ngoài da, đau mỏi cơ khớp, ăn kém
ARV+ Thymosin Alpha1
Tiềm tàng
(không triệu chứng)
Khoảng 5- 10 năm
Âm thầm không có triệu chứng nổi bật
ARV+ Thymosin Alpha1
Có triệu chứng
Khoảng 5 năm
Mệt mỏi
Sút cân
Hạch toàn thân
Nấm miệng
Sốt kéo dài
Lao phổi
Zona tái diễn
Thiếu máu
Giảm bạch cầu
ARV+ Thymosin Alpha1
AIDS
Khoảng 1- 3 năm
Sụt cân nhiều
Viêm phổi PCP
Loét miệng tái lại
Lao ngoài phổi
Nấm não
Nấm ruột
Nấm da marneffei
Tiêu chảy kéo dài
Toxoplasma não
Cứng hàm
Nhiễm khuẩn máu
ARV+ Thymosin Alpha1

          Như vậy, nếu người bệnh không được điều trị hoặc điều trị không đúng thì thời gian sống từ lúc nhiễm tới khi tử vong khoảng 10 - 15 năm. Tuy nhiên ngày nay đã có rất nhiều thuốc tốt và đặc trị giúp kéo dài tuổi thọ của bệnh nhân nhiễm HIV. Thậm chí họ hoàn toàn khỏe mạnh cho tới về già mà không hề có triệu chứng nguy hiểm nào diễn ra. Thực tế vấn đề đặt ra là có rất nhiều bệnh nhân phát hiện lúc đã ở giai đoạn AIDS, toàn thân suy kiệt nặng nề, hầu như không còn hi vọng. Đến giai đoạn này người bệnh có dùng thuốc ARV cũng không còn hiệu quả nữa vì đã quá muộn, hệ miễn dịch suy giảm trầm trọng, bệnh nhân dễ tử vong do những bệnh nhiễm trùng cơ hội nguy hiểm gây ra như: nhiễm khuẩn huyết, toxoplasma não, bệnh PML, viêm phổi PCP, lao kê, nhiễm nấm huyết, nấm màng não, nấm toàn bộ niêm mạc đường tiêu hóa, nhiễm CMV....
Rất may là hiện tại đã có liệu pháp miễn dịch: Liệu pháp immunoglobulin-giải pháp điều trị tối ưu cho bệnh nhân HIV/AIDS, có thể giúp cứu sống nhiều bệnh nhân giai đoạn AIDS.

Hãy liên hệ tư vấn miễn phí BS.Thắng 0988778115 hoặc tại địa chỉ Nhà thuốc Hồng Nhung, 41A Hồng Hà, P2, Tân Bình, TPHCM, cách sân bay Tân Sơn Nhất 600m để biết được những phương pháp điều trị tốt nhất cho bệnh nhân HIV/AIDS bất kể giai đoạn nặng nhẹ.


 Liên hệ điều trị Bs.Thắng 0988778115 để nhận được dịch vụ điều trị HIV tốt nhất và những lời tư vấn chuẩn mực nhất















QUAN TÂM NHIỀU NHẤT TRONG TUẦN QUA